PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HỒNG ĐỨC
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

Tháng 12: 

GIỚI THIỆU SÁCH

Cuốn sách: “Mãi mãi tuổi hai mươi

Hình tượng anh bộ đội cụ Hồ đã trở nên thật gần gũi, thân thương, là một biểu tượng đẹp, rất đáng tự hào của người Việt Nam. Những hi sinh, gian khổ mà họ trải qua trong chiến tranh; những ý chí, nghị lực, sự kiên cường, dũng cảm chiến thắng kẻ thù xâm lược của bộ đội ta là dấu ấn sâu đậm, mốc son chói lọi trong lịch sử nước nhà. 22/12 hàng năm là dịp để toàn Đảng, toàn dân ta thể hiện niềm tự hào và biết ơn sâu sắc những chiến sĩ đã đấu tranh không mệt mỏi cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Trong buổi giới thiệu sách hôm nay, hoà chung với không khí thiêng liêng chào mừng 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944- 22/12/2019, xin trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách – cuốn nhật kí thời chiến của một chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã làm rung động trái tim của rất nhiều độc giả, ở mọi lứa tuổi.

Khi đó các bạn sẽ thấy trước mắt mình bây giờ không phải là cuốn sách bình thường nữa, không phải là cuốn sách nữa, mà là một cuộc đời, một số phận đại diện cho thế hệ thanh niên Việt Nam thời chiến. Các bạn sẽ thấy một trái tim,  một tâm hồn của một con người. Cuốn sách đặc biệt của ngày hôm nay có một cái tên rất trẻ, tràn đầy sức sống: ” Mãi mãi tuổi hai mươi”. ” Mãi mãi tuổi hai mươi” là cuốn nhật ký của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc (1952-1972) viết từ ngày nhập ngũ 2-10-1971 đến ngày 24-5-1972 do NXB Thanh Niên giới thiệu tháng 5-2005 là cuốn nhật ký dày dặn và khá hoàn chỉnh được xuất bản. Nhà thơ, nhà báo Đặng Vương Hưng cùng với việc biên soạn Những lá thư chiến tranh đã sưu tầm, giới thiệu tập nhật ký này..

Người các bạn gặp trên trang sách này là một người trai Hà Nội. Khi anh bước chân vào ngưỡng cửa Đại học là khi cuộc chiến tranh Việt Nam đang thời kì căng thẳng, ác liệt nhất. Anh học giỏi cả “xã hội” và “tự nhiên” như thời ấy thường nói, nghĩa là cả văn và toán. Ở Trung học, anh đoạt giải nhất thi học sinh giỏi văn toàn miền Bắc. Ở Đại học, anh là sinh viên xuất sắc của khoa Toán- Cơ,Đại học Tổng hợp Hà Nội. Anh có thể được chọn một con đường khác vào đời. Nhưng anh và cả thế hệ anh, năm tháng ấy đã cởi áo sinh viên để khoác lên mình áo lính. Không có sự lựa chọn nào khác khi Tổ quốc lâm nguy, bởi “Cuộc đời đẹp nhất của thanh niên là trên trận tuyến đánh quân thù”.Và anh, một thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, đã chấp nhận và dấn thân, dấn thân không theo nghĩa hiện sinh mà theo nghĩa yêu nước, “Nước còn giặc còn đi đánh giặc, đánh đến cùng mới thôi”..

Người trai Hà Nội ấy đã vĩnh viễn nằm xuống mảnh đất Quảng Trị 47 năm về trước. Hôm nay, sau 44 năm ngày chiến tranh khép lại, các bạn đang có trên tay mình những tâm tình của anh qua cuốn sổ nhật kí quân ngũ anh ghi trong quãng thời gian huấn luyện tân binh.

Nguyễn Văn Thạc đã ghi chép rất kĩ những điều mắt thấy, tai nghe và cả những điều anh cảm nhận được. Đó là chuyện về gia đình những người dân nơi anh đóng quân, chuyện về những anh lính cùng đơn vị, về những cán bộ chỉ huy tiểu đội, trung đoàn…Có nhiều chuyện vui, nhưng có cả những chuyện buồn. Dưới cái nhìn tinh tế, giàu cảm xúc của người lính trẻ, bạn đọc sẽ cảm nhận được sâu xắc tình quân dân nồng ấm, anh bộ đội cụ Hồ luôn được nhân dân tin yêu; cảm nhận được tình đồng chí keo sơn, gắn bó của các chiến sĩ trên đường chiến đấu,…Bên cạnh những kỉ niệm ấm áp đó, người lính trẻ cũng thật đau đớn, chua xót khi phải chứng kiến sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh: ” Làng xóm chìm trong tang tóc và bóng đêm“, nhân dân nghèo đói; chứng kiến sự hi sinh, mất mát của đồng đội mình. Tất cả, đã để lại trong lòng người chiến sĩ trẻ những dấu ấn sâu đậm, để thôi thúc, để thổi bùng ý chí quyết tâm chiến đấu với kẻ thù xâm lược. Trong nhật kí, Nguyễn Văn Thạc viết: ” Không, suốt đời ta không quên, ta không quên cảnh em bé miền Nam đập tay lên vũng máu. Dưới tay em lẽ ra là chậu nước trong mát- cái biển mênh mông của tuổi thơ hồn nhiên,  nhí nhảnh…”

Mặc dù chỉ có mười tháng tuổi quân, nhưng dọc đường hành quân ra trận, khắc phục biết bao gian khổ, hi sinh, Thạc vẫn làm tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ, vừa tích cực ghi chép những sự kiện, những cảm nghĩ về Đời, về Người trong những năm tháng hào hùng của cuộc chiến đấu chống Mĩ cứu nước đang trong giai đoạn ác liệt tiến đến thắng lợi hoàn toàn.

Tấm gương của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc là minh chứng cho Quân đội nhân dânViệt Nam anh dũng, dân tộc Việt Nam anh hùng.

Hôm nay, khi đất nước ta đã hoà bình, độc lập, nhân dân Việt nam luôn ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của thế hệ cha anh, những chiến sĩ đã anh dũng hi sinh.

Hướng tới kỉ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, mỗi người chúng ta, nhất là thế hệ trẻ hãy ra sức phấn đấu, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng đất nước giàu mạnh và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam yêu quý.

Nhật kí “Mãi mãi tuổi hai mươi” của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc sẽ là một cuốn sách thật ý nghĩa, một tư liệu quý giá mà thư viện trường THCS Hồng Đức muốn gửi đến độc giả.

Tháng 12: 

GIỚI THIỆU SÁCH

Cuốn sách: “Các dạng toán và phương pháp giải toán 6,7,8,9

Để đáp ứng nhu cầu trên, cũng như giúp các thầy cô và các em có thêm tư liệu tham khảo trong quá trình dạy và học, nhất là kì thi học kì 1 sắp tới, trong buổi tuyên truyền sách tháng 12 hôm nay, thư viện xin giới thiệu tới thầy cô và các em cuốn sách tham khảo “Các dạng toán và phương pháp giải toán 6, 7, 8, 9”

Thời gian gần đây, mỗi ngày thư viện nhà trường đón rất nhiều lượt đọc giả đến thư viện để tìm đọc và mượn sách. Trong số đó, nhiều độc giả đặc biệt là các em học sinh quan tâm nhiều về các loại sách tham khảo ở các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử,…. Để đáp ứng nhu cầu trên, cũng như giúp các thầy cô và các em có thêm tư liệu tham khảo trong quá trình dạy và học, nhất là kì thi học kì 1 sắp tới, trong tháng 12 này, thư viện xin trân trọng giới thiệu tới thầy cô và các em bộ sách tham khảo“Các dạng toán và phương pháp giải toán 6, 7, 8, 9” .

Bộ sách “Các dạng toán và phương pháp giải Toán 6, 7, 8, 9” của Nhà xuất bản Giáo dục, xuất bản năm 2014, do nhóm  tác giả Tôn Thân, Vũ Hữu Bình, Nguyễn Vũ Thanh, Bùi Văn Tuyên biên soạn nhằm giúp thầy cô và các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo để dạy và học tốt môn Toán.

 Mỗi phần trong cuốn sách tương ứng với từng bài, từng chương của nội dung như trong sách giáo khoa.  Mỗi nội dung của từng bài sẽ trình bày theo cấu trúc: Từ tóm tắt kiến thức lí thuyết  cơ bản sau đó là các dạng bài tập và hướng dẫn phương pháp giải các dạng bài đó có kèm theo ví dụ minh họa rất cụ thể.

 Các bài tập trong tập sách này rất đa dạng, giúp các em làm quen và nhận dạng chủ đề nhạy bén, từ đó vận dụng các phương pháp giải phù hợp và nhanh chóng.

Mỗi tập sách gồm hai phần : Đại số, Hình học và phần phụ lục hướng dẫn các phương pháp và hướng dẫn giải bài tập.

Với phương pháp giải các dạng bài tập khác nhau, hệ thống bài tập vận dụng phong phú cùng hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu, bộ sách sẽ trở thành tài liệu tham khảo phong  phú và hữu ích, giúp các em sẽ tự tin hơn khi học môn Toán và đặc biệt có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kì thi sắp tới.

 

 

 

 

 

         

 

 

   

 

 

 

 

                                                   

   

         

 

       

     

       

 

                                        


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Xin giới thiệu với các thầy cô và các em cuốn sách: “Ngữ văn 8/1: Kết nối tri thức với cuộc sống”. Cuốn sách dày 131 trang, khổ 27 cm của nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam, xuất bản năm 2023. K ... Cập nhật lúc : 10 giờ 3 phút - Ngày 8 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Là học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta có rất nhiều thay đổi về mặt thể chất và tinh thần, môi trường trong gia đình và xã hội tốt là điều kiện quan trọng để phát triển toàn ... Cập nhật lúc : 20 giờ 12 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trong nhà trường giáo dục an toàn giao thông được kết hợp giáo dục chính khóa với các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép giáo dục an toàn giao thông với các cuộc vận động, các phong trào thi đu ... Cập nhật lúc : 20 giờ 9 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Chúng ta đang sống trong không khí hào hùng của những ngày tháng năm lịch sử. Tháng 5 gợi cho chúng ta nhớ về Bác Hồ. Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, là danh nhân văn hóa thế giớ ... Cập nhật lúc : 20 giờ 50 phút - Ngày 11 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
Như chúng ta đã biết, chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạ ... Cập nhật lúc : 20 giờ 23 phút - Ngày 18 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Quả thực, người ta quý yêu người phụ nữ như quý yêu một điều gì đó rất thiêng liêng, rất cao đẹp. Và đặc biệt hơn nữa trong những ngày kỷ niệm dành riêng cho họ thì hình ảnh người phụ nữ càn ... Cập nhật lúc : 20 giờ 20 phút - Ngày 28 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Đảng là biểu tượng của mùa xuân, và trong tràn ngập sắc xuân có lồng lộng sắc cờ hồng của Đảng. Đã 93 năm kể từ khi thành lập, Đảng đã vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qu ... Cập nhật lúc : 20 giờ 44 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Và có lẽ, cách ứng xử văn minh khi tham gia giao thông là nền tảng vững chắc khi tham gia giao thông văn minh và tiến bộ. Với cách ứng xử văn minh, con người sẽ tự tạo ra một môi trường giao ... Cập nhật lúc : 20 giờ 39 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Như chúng ta đã biết, hình tượng anh bộ đội cụ Hồ đã trở nên thật gần gũi, thân thương, là một biểu tượng đẹp, rất đáng tự hào của người Việt Nam. Những hi sinh thầm lặng, gian khổ mà họ trả ... Cập nhật lúc : 10 giờ 12 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Xin giới thiệu với các thầy cô và các em cuốn sách: “Ngữ văn 6/1: Cánh Diều”. Cuốn sách dày 123 trang, khổ 27 cm của nhà xuất bản Đại học sư phạm TP Hồ Chí Minh, xuất bản năm 2022. Kí hiệu c ... Cập nhật lúc : 9 giờ 35 phút - Ngày 9 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
1234567
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
KHẢO SÁT LẦN 1 THÁNG 10/2023-2024
Đề khảo sát đầu năm - 2023-2024
Đề khảo sát tháng lần 1 - 2022-2023
Đề khảo sát tháng 10 - 2021-2022
Đề khảo sát đầu năm 2020-2021
Đề khảo sát đầu năm 2019-2020
Đề khảo sát đầu năm 2018-2019
Đề khảo sát đầu năm môn Tiếng Anh 7 - năm học 2017-2018
Đề khảo sát đầu năm môn Tiếng Anh 6,8,9 - năm học 2017-2018
Đề khảo sát đầu năm môn Ngữ văn 9 - năm học 2017-2018
Đề khảo sát đầu năm môn Ngữ văn 8 - năm học 2017-2018
Đề khảo sát đầu năm môn Ngữ văn 7 - năm học 2017-2018
Đề khảo sát đầu năm môn Ngữ văn 6 - năm học 2017-2018
Đề khảo sát đầu năm môn Toán 6 - năm học 2017-2018
Đề khảo sát đầu năm môn Toán 7 - năm học 2017-2018
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
KẾ HOẠCH ĐIỀU CHỈNH THEO CÔNG VĂN 5636/BGD ĐT 2023-2024
BIÊN BẢN THẢO LUẬN ĐIỀU CHỈNH THEO CÔNG VĂN 5636/BGD ĐT 2023-2024
KẾ HOẠCH KIỂM TRA CUỐI KÌ 2 NĂM HỌC 2023-2024
KẾ HOẠCH KIỂM TRA CUỐI KÌ 1 NĂM HỌC 2023-2024
KẾ HOẠCH KIỂM TRA CUỐI KÌ 1 NĂM HỌC 2023-2024
KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2023-2024
QUY CHẾ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2023-2024
Chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2018-2023 tầm nhìn 2028
Kế hoạch dạy học STEM - 2020-2021
Kế hoạch chuyên đề liên trường - 2020-2021
Kế hoạch SHCM liên trường - 2020-2021
Báo cáo dạy học trực tuyến - 2020-2021
Kế hoạch dạy học trực tuyến - 2020-2021
Kế hoạch bồi dưỡng GV - 2020-2021
Kế hoạch chuyên môn năm học - 2020-2021
1234